XÂY NHÀ CẤP 4 HẾT BAO NHIÊU TIỀN

Xây nhà cấp 4 như thế nào, thiết kế ra sao và bắt đầu từ đâu. Để giúp bạn có được ngôi nhà cấp 4 đẹp, chất lượng phù hợp với nhu cầu của gia đình cùng với đó là chi phí xây nhà tương ứng Thiết Kế Xây Dựng VanaCons đưa ra một ví dụ cụ thể để bạn có thể tự tính toán được xây nhà cấp 4 như vậy hết bao nhiêu tiền. Từ đó bạn chuẩn bị tài chính trước khi bắt đầu xây nhà chính xác hơn bao giờ hết.





1. Xây nhà cấp 4 như thế nào?

Hiện nay cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ vật liệu xây dựng cùng với công nghệ xây dựng những kiểu nhà cấp 4 hiện đại làm mê hoặc nhiều người. Từ những ngôi nhà cấp 4 dạng nhà ống cho đến các mẫu nhà cấp 4 kiểu kiến trúc biệt thự vườn rất được nhiều người ưa chuộng vì vậy người xây nhà tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình cũng như nhu cầu tài chính mà quyết định lựa chọn mẫu nhà như thế nào cho phù hợp. Để đáp ứng nhu cầu không gian cho các thành viên trong gia đình với các mẫu nhà phố cấp 4 có gác lửng cũng là một trong những lựa chọn tối ưu cho gia đình bạn.


 Xây nhà cấp 4 giá bao nhiêu tiền
Xây nhà cấp 4 có gác lửng đẹp

2. Xây nhà cấp 4 với chi phí bao nhiêu?

Sau đây chúng tôi trình bày đơn giá xây nhà cấp 4 để các bạn tham khảo có kế hoạch tài chính xây nhà phù hợp với nhu cầu của các bạn.

Tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích xây nhà cấp 4 để làm gì? xây nhà cấp 4 ở mỗi quận huyện khác nhau, hoặc thậm chí trong cùng một quận nhưng nằm trên các tuyến đường gần các kênh rạch chi phí xây nhà cấp 4 sẽ khác với các tuyến đường nằm trên nền đất tốt. Bạn muốn xây nhà cấp 4 tạm thời để sử dụng 5-10 năm hay sử dụng lâu dài thì chi phí xây dựng nhà cấp 4 cũng khác nhau.

Ví dụ bạn đang có lô đất với kích thước 4x14m muốn xây nhà cấp 4 với diện tích 4x11m để lại 2m làm sân trước và 1m làm khu vực sân phơi phía sau. Bạn muốn xây thêm gác lửng kích thước 4x6m để tăng diện tích sử dụng. Với kiểu nhà này chi phi xây nhà phụ thuộc rất lớn vào loại vật tư bạn chọn, hiện nay có rất nhiều nhà thầu báo giá rất rẻ so với bình thường vì họ xem chỉ là nhà cấp 4 ở tạm thời nên làm với chất lượng kém sau một vài năm ngôi nhà nhanh chóng xuống cấp lún nứt chi phí sửa chữa rất cao thậm chí cao hơn chi phí bỏ ra xây nhà chất lượng ngay từ đầu vì vậy bạn cần cân nhắc lựa chọn những nhà thầu này.

Chi phí cho việc xây dựng nhà cấp 4 được tính như sau:

Nếu công trình được xây dựng tại các quận Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, Q.10, Q.11, Q9 có một số nơi có nền đất tương đối tốt bên dưới 1.5m thường là đất sét hoặc đất tổ ong, nền đất loại này rất tốt nền móng không cần phải làm cầu kỳ chỉ cần đào sâu xuống khoảng 0.8-1.0m đổ một lớp bê tông 100mm xây tường gạch đinh hoặc gạch ống theo kiểu tường chịu lực là đạt yêu cầu. Xây lên đến mặt đất đổ 1 lớp đà kiềng 200x200 cốt thép Phi 12-14 sau đó xây cột gạch , tường ngăn phòng, đổ đà giằng, đổ sàn giả lợp tole. Những công trình như thế này có thời gian sử dụng khoảng 20 năm.

Nếu bạn xây nhà cấp 4 với hình thức như trên, ở những nơi có nền đất tốt thì giá dao động khoảng từ 3.85tr-4.15tr/m2 không tính phần móng.

Vậy với diện tích xây dựng như trên 4x11m ( chưa bao gồm sân và tường rào, cổng) thì tổng chi phí xây nhà cần chuẩn bị:

44m2 trệt +24m2 sàn giả =68m2 x 4.000.000đ/m2 = 272.000.000đ.

Nếu bạn xây nhà cấp 4 ở những nơi như Nhà Bè, Bình Chánh, bình tân, Q.6, Q.8,... những quận này hầu hết nền đất là xình rất yếu vì vậy mà bạn không thể sử dụng móng gạch và hệ đà kiềng cũng phải kiêng cố hơn để đảm bảo đỡ được những mảng tường phía trên. Chính vì những khác biệt đó mà chi phí xây nhà cũng khác với những nơi có nền đất tốt hơn.

Đối với xây nhà cấp 4 những khu vực này nền phải đóng cừ tràm trên là móng bê tông cốt thép, kế đến là hệ đà kiềng và cột bê tông cốt thép hoặc cột gạch tùy theo địa điểm xây dựng và tường xây ngăn phòng, đà giằng, sàn giả, lợp mái tole. Đơn giá xây dựng cho vực này dao động từ 4.3tr-4.6tr/m2 chưa bao gồm móng và cừ tràm. Đơn giá phần móng đơn bê tông cốt thép + cừ tràm dài 4.0m là 1.2tr/m2 xây dựng.

Vậy với diện tích xây dựng như trên 4x11m ( chưa bao gồm sân và tường rào, cổng) thì tổng chi phí xây nhà cần chuẩn bị:

Tổng chi phí: 268.000.000 + 52.800.000 = 320.000.000 đ.

Đối với những lô đất hiện hữu nền nhà thấp hơn mặt đường cần phải nâng nền với khối lượng đất san lấp lớn bạn cần phải tính toán để dự trù khoảng kinh phí này.

Tuy nhiên dù là nhà cấp 4 chúng tôi khuyên các bạn nên chú trọng đến việc thông gió lấy sáng cho ngôi nhà, đừng có làm ngôi nhà mà suốt ngày phải sử dụng điều hòa hoặc phải chiếu sáng bằng đèn điện. Vì là nhà cấp 4 với thời gian sử dụng khoảng 15-20 năm nên bạn cũng không nên chọn những loại vật liệu quá cao cấp làm tăng chi phí xây nhà mà chỉ nên chọn những loại vật tư có chất lượng trung bình khá.

Như vậy với đơn giá bên trên chỉ giúp bạn tính khái toán để chuẩn bị kế hoạch kinh phí xây nhà. Chi phí cụ thể cho từng căn nhà còn phụ thuộc vào nền đất và loại vật liệu yêu cầu cần sử dụng cho công trình mà có đơn giá khác nhau.

Mời bạn xem thêm >>> kinh nghiệm lựa chọn vật liệu xây nhà bền đẹp

Để biết được giá xây nhà cấp 4 bao nhiêu tiền hãy liên lạc với chúng tôi để có được đơn giá chuẩn xác nhất. Khi bạn có nhu cầu xây nhà nhưng không có thời gian để chúng tôi giúp bạn với đội ngũ kỹ sư và kiến trúc sư dày dạn kinh nghiệm của chúng tôi cùng với dịch vụ xây nhà cấp 4 trọn gói chắc chắn các bạn sẽ hài lòng. Là công ty xây dựng uy tín tại tp hcm với dịch vụ xây nhà trọn gói chúng tôi cam kết không phát sinh chi phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THIẾT KẾ CẦU THANG CHO NHÀ PHỐ

4 VẤN ĐỀ CẦN BÀN THẢO TRƯỚC KHI XÂY NHÀ TRỌN GÓI